[Long fic] [Jack Frost x Elsa] A Frozen Center (chapter 5)

little_elsa_and_jack_by_elsafrost12-d96hc2q

T/N: Sóng gió bắt đầu rồi đây. Ba chap trong một buổi tối đã đủ gọi là productive chưa nhỉ???

CHAPTER 5

“Lại găng tay hả?” Jack nhướn một bên mày với Elsa, nhìn xuống tay cô bé.

“Chúng có ích.” Elsa vẫy tay mình trong không khí. Jack bĩu môi khi không có gì xảy ra.

“Nhưng chính xác thì chúng để làm gì chứ?”

“Chẳng gì cả! Đó là vấn đề đó Jack. Chẳng ai có thể thấy điều này. Anh biết tại sao mà. Anh đâu có ngu!” Elsa liếc. Nàng công chúa 14 tuổi cứng đầu và đã không còn hào hứng mỗi khi Jack bày trò. Họ đã ngừng xây lâu đài tuyết kể từ khi Nhà vua liên tục ngăn cấm và không quên trao những cái nhìn hằn học.

“Sao sáng nay em không đạp xe với em gái?” Jack hỏi, ngồi ở vị trí thường nhật, trên cột giường, tựa người vào thanh trượng.

“Jack. Em không thích nhắc tới Anna. Anh biết tại sao mà.”

“Anh biết tại sao mà? Rõ ràng là không. Bởi vì em ấy hmm… chỉ là máu thịt của em thôi! Là gia đình! Em biết là anh sẽ trao đi tất cả mọi thứ để có…một thứ gì đó chỉ cần gần như thế hay không?”

“D-dừng lại đi! Anh không làm mọi thứ dễ dàng hơn đâu!”

“Elsa? Con đang nói chuyện với ai vậy?” Nắm đấm cửa xoay và cánh cửa từ từ mở ra. Một người phụ nữ đội vương miện nhẹ nhàng tiến vào phòng. Hoàng hậu luôn có lối cư xử rất lịch sự đối với Elsa. Một phần nào đó trong Elsa nhủ rằng mẹ cô khiếp sợ cô.

“Bà muốn gì đây?” Jack càu nhàu.

“Đừng có mà bất lịch sự…” Elsa cố gắng nói nhỏ nhất có thể. Cô bé rít qua kẽ răng.

“O-oh. Ta không có ý định khiến nó nghe như-“ Hoàng hậu đáp.

“Không phải Người đâu, mẫu hậu. B-bỏ đi.” Elsa thở dài với một cái lắc đầu.

“..Đây chính là điều mà ta muốn nói với con. Có phải…cái người Jack mà con cứ nhắc tới không.”

“Phải. Jack Frost.” Elsa cắn môi. Cô bé không muốn có cuộc trò chuyện này bây giờ. Không phải ở trước mặt Jack.

“Jack…Frost. Phải, con yêu. Phải rồi. Umm… Phụ vương con và ta đều biết rằng con phải trải qua quãng thời gian khó khăn và-“

“M-mẫu hậu… làm ơn. Con không điên.” Elsa tha thiết đáp. Như thể cô đang nài nỉ mẹ đồng tình với mình.

“Ta nghĩ con cần một dạng giải thoát. Và trí tưởng tượng của con thì-“

“Mẫu hậu! Anh ấy CÓ THẬT. Đừng có NÓI với con rằng-“

“Anh nên đi.” Jack bước xuống khỏi cột giường.

“J-jack không! Chờ đã!” Elsa với tới anh.

“Elsa!” Hoàng hậu kéo Elsa trở lại bằng cánh tay mình. “Con sẽ không có những câu chuyện về Jack này thêm một lần nào nữa. Đã tới lúc còn cần đối mặt với thực tế rằng con PHẢI kiểm soát sức mạnh này. Sẽ CHẲNG có trốn tránh và chỉ tay về phía một người con tự bịa ra để lý giải cho cái sức mạnh quái gở của con là KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC. Con hiểu chứ?”

“…Vâng, thưa mẫu hậu” Giọng nói của Elsa chìm sâu trong miệng cô nơi hoàng hậu khó có thể nghe thấy được.

“Elsie…” Jack với tới nàng công chúa nhỏ. “Em không thể nghe theo bà ấy…”

“Con có hiểu không, Elsa?” Hoàng hậu lặp lại.

“VÂNG, thưa mẫu hậu. S-sẽ…sẽ không có Jack nữa đâu. Con hứa.”

“Sẽ không có Jack…hay từ đầu đã không có Jack?” Hoàng hậu hỏi, quỳ xuống bên con gái. Thật bệnh làm sao cái cách mà bà ấy cố làm như đang nuôi dạy con gái mình. Nó khiến Jack cảm thấy như có một vết đâm vào bụng bên dưới sườn mình.

“T-từ đầu…đ-đã không có Jack.” Công chúa đáp với sự ngập ngừng trong giọng nói.  “T-tất cả là do con.”

Và vết đâm ấy càng sâu hơn.

“Cảm ơn con, Elsa” Hoàng hậu nghiêng người tới, hôn lên trán con mình thật ngọt ngào. “Thấy không? Sẽ ổn thôi? Tất cả mọi thứ đều bắt đầu khi con biết nhận lỗi. Rồi sau đó con sẽ trưởng thành.” Bà mỉm cười.

“Giỡn tôi hả?” Jack càu nhàu. Elsa không hề chuyển động một cơ nào để đáp lại lời anh. Anh đứng sau lưng cô. Tay khoanh lại trong bất mãn.

“Con c-có thể điều khiển nó.” Elsa gật đầu, như thể không hề quan tâm lời Jack nói. Mắt cô bé hoàn toàn khóa vào mẹ của mình.

“Phải. Che giấu nó…” Hoàng hậu gật đầu.

“Đừng cảm nhận…” Cô bé nuốt đánh ực, nhìn đôi găng đang nằm chễm chệ trên lòng bàn tay mẹ.

Jack ngồi trên thành cửa sổ, quan sát hoàng hậu rời khỏi phòng sau vài phút. Mắt anh dõi theo Elsa khi cô bé đi chậm rãi về phía giường.

“Elsie…em không nghĩ là em sẽ có thể điều khiển nó dễ dàng như vậy, đúng không? Nếu em không để nó thoát ra, nó sẽ chỉ càng dồn lại thôi. Rồi em sẽ phát nổ.” Jack nói. Giọng anh lấp đầy căn phòng, nhưng không hề có chuyển động nào thể hiện sự đáp trả từ nàng công chúa. “Elsie? Xin chào? Em không định hét lên với anh và nói rằng anh sai sao?” Anh đứng dậy, tiến về phía cô bé.

Elsa nhìn chằm chằm xuống sàn, không nói lời nào. Cô bé nhắm mắt, hít lấy một hơi thở sâu.

“ELSA!?” Jack la lên, bắt đầu cảm thấy bực bội. “TRẢ LỜI ANH NGAY KHỈ THẬT!” Jack dậm thanh trượng của mình xuống sàn, những tia băng nhỏ bắn ra theo nhiều hướng trên tấm thảm gần đó. Elsa vẫn không đáp lại, thậm chí là một cái nhíu mày. “E…elsa?” mắt Jack mở to khi anh tiến dần về phía cô bé. Nỗi sợ hãi lớn nhất đang len lỏi trong tâm trí anh và khiến anh ngừng thở. Anh với tới vai cô bé. “Elsa LÀM ƠN!”

Elsa rời đi trước khi anh có thể đến gần để chạm vào cô.

“ELSA! NÓI GÌ ĐÓ VỚI ANH ĐI!” Anh với tới xa hơn, xiết vai cô bé chặt trong tay như để chắc rằng anh vẫn có thể chạm vào và cô vẫn có thể thấy anh. Trước khi anh có thể thở phào nhẹ nhõm, Elsa lật lại, nắm lấy cổ tay anh thật chặt.

“Không Jack. Chúng ta không thể làm thế này nữa.” Elsa lại rít qua kẽ răng. Qua chiếc găng tay trắng, băng bắt đầu khiến da Jack tối lại. Jack giựt tay mình ra, nhói lên trong đau đớn và nắm lấy cổ tay mình.

“Elsa, không. Họ không thể LÀM thế này với chúng ta!” Anh nhìn cô bé đứng lên từ giường.

“Họ không làm. L-là em.” Elsa tháo găng tay ra. “A-anh không thể trở lại, Jack. Đ-điều này không thể xảy ra nữa. Em k-không thể làm tổn thương anh thêm nữa.” Băng của Elsa bắt đầu hình thành dưới chân Jack, quấn khắp mắt cá và lên đến bắp chân anh. Khi anh không thể nhấc chân khỏi mặt đất hay di chuyển, cô bé chuyển tảng băng ra ô cửa sổ giờ đây đã mở tung dưới áp lực của một cơn gió mạnh.

“S-sẽ ổn thôi! Đừng! E-Elsie!” Anh hét lên, cố đâm thủng băng của cô bằng thanh trượng của mình cho đến khi cơn gió quá mạnh và hất anh ra khỏi cửa sổ. “Điều này thật nực cười! Em không thể nghiêm túc!” Anh nhìn nàng công chúa.

“Em nghiêm túc.” Cô đánh tay theo hướng cửa sổ. Băng vỡ thành nhiều mảnh, dẫn dắt Jack bay vào trong cơn bão đã dần hình thành trong lúc họ cãi nhau. Jack đã lấy lại được thanh trượng của mình, nhưng không phải trước khi cơn gió của Elsa đem anh đi xa vài dặm.

END OF CHAPTER 5

T/N: Thật sự phải nói cách xử lý của au rất thông minh. Cách au xây dựng Elsa từ nhỏ đến lớn rất hợp lý, nhất là trong chap này khi Els đã trở thành một cô gái tuổi teen cứng đầu và nổi loạn.

3 thoughts on “[Long fic] [Jack Frost x Elsa] A Frozen Center (chapter 5)

Leave a comment