[Oneshot] [Jake Frost x Elsa] The Winter Ghost (part 9)

3b83ea42f3ef0d414753c4298626199b

T/N: lâu không update fic này 😛


“Anh ở đây”. Hắn nhăn nhó cảm nhận gương mặt và ngực mình. “Phải, thật sự ở ngay đây. Rắn chắc.”

Elsa không thể ngăn bản thân khỏi bật cười trước nỗ lực vụng về của hắn làm cho cô vui lên. Nỗ lực ấy rất hiệu quả. “Anh trở lại rồi.”

Hắn đặt tay lên chiếc còng đang xiềng xích cô khiến lớp kim loại như run lên khi phép thuật của hắn tác động lên nó. Trong một chuyển động nhanh, hắn đập tan chiếc còng xuống nền đất và nó vỡ ra từng mảnh. “Anh sẽ luôn trở lại vì em.”

Elsa cử động những ngón tay mình, cảm thấy lòng nhẹ hẳn đi khi được thoát khỏi xiềng xích. Cô ôm chầm lấy Jack và Jack cũng thế.

“Được rồi, không có quá nhiều lính canh ở đây, nhưng chúng có thể thấy em, em biết rồi đấy, vì vậy có lẽ nếu chúng ta đánh chúng một cách nhẹ nhàng và êm ái, chúng ta có thể-“

Bức tường phía sau nổ tung dưới áp lực từ phép thuật của Elsa và để lại một cái lỗ đủ rộng để cả hai người họ thoát ra. Elsa bước ra ngoài mà không chờ đợi hắn.

“…Hoặc chúng ta có thể đi cửa sau, anh đoán vậy.” Jack cười toe toét và theo cô ra ngoài. “Mình nhớ cô ấy.”

Bên ngoài, trận bão tuyết càng ngày càng tệ hơn. Tầm nhìn bị hạn chế, và Elsa nheo mắt lại để bảo vệ chúng khỏi những cơn gió hung hăng đang cố tấn công cô bằng tuyết và mưa đá. Cô lê bước qua băng và tuyết, tiến về cái vịnh nhỏ, trở về tòa lâu đài băng.

“Hey, whoa whoa, em đi đâu vậy? Arendelle ở hướng kia mà.”

Jack trượt tới trước mặt cô, một thói quen phiền phức mà hắn chỉ làm mỗi khi cô cố tình đi đâu đó. Elsa không có tâm trạng cãi nhau bây giờ.

“Chính xác. Em phải rời khỏi đây trước khi cơn bão ngoài tầm kiểm soát.”

Cô cố đẩy hắn ra, nhưng hắn lại chắn đường cô một lần nữa.

“Không, sẽ chẳng có hiệu quả gì đâu. Elsa, chính cảm xúc của em gây nên cơn bão này. Em phải điều khiển lấy nó.”

“Em không thể!”

Những cơn gió gào thét và những dải băng tuyết quấn những ngón tay hung ác của chúng quanh Jack và Elsa. Jack nắm lấy tay cô chặt hơn để chắc rằng cô nghe thấy hắn.

“Em có thể. Anh đã từng thấy em làm điều đó. Em chỉ cần điều khiển nỗi sợ hãi của mình thôi.”

“Em không thể! Thứ này,” Elsa chỉ tay lên trời, cái mà trông như đang chuẩn bị giáng cơn bão của cả thế kỷ xuống Arendelle, “chính là con quái vật. Con quái vật của em. Em không thể đánh bại nó, vì vậy em phải đem nó đi thật xa. Anh không thấy sao?”

Jack siết chặt tay cô hơn. “Không, anh chỉ nhìn thấy một người phụ nữ đang lạc lối. Đây là lỗi của anh, Elsa anh xin lỗi. Nhưng anh biết em có thể sửa được. Anh tin em.”

Hơn tất cả mọi thứ, cô muốn để hắn ru cô vào giấc ngủ như hắn vẫn làm trong thời gian họ bên nhau ở tòa lâu đài băng. Cô muốn cảm nhận những ngón tay hắn vuốt lấy tóc cô, cái cảm giác lạnh lẽo ấy. Cô yêu cái lạnh của hắn như cái cách cô chẳng bao giờ yêu cái lạnh của chính mình. Nhưng đó là giấc mơ, là câu chuyện cổ tích. Elsa đã quá lớn cho chuyện cổ tích từ lâu rồi.

“Em không tin bản thân mình,” cô nói, giật mạnh tay cô ra và bước qua hắn.

Jack chừng chừ. Hắn đến đây trong nỗ lực khiến cho Elsa nghe lời xin lỗi của hắn. Sẽ chẳng bao giờ là đủ, nhưng hắn sẽ không để mọi chuyện kết thúc như thế này.Hắn sẽ chẳng để mọi chuyện kết thúc một chút nào hết. Jack Frost tham lam, và hắn đã có được cái dư vị dài, lâu của cảm giác được cảm nhận. Nếu đây là điều cuối cùng hắn làm, hắn sẽ khiến cho Elsa cũng cảm thấy như vậy. Cô cần nó nhiều hơn hắn, mặc dù hắn đã không hiểu ra điều này cho đến khi đã quá muộn.

Giờ đây, cô lại đẩy hắn ra xa một lần nữa. Cô đinh ninh rằng sự ra đi lần này sẽ là kết thúc cho tất cả mọi chuyện, nhưng bầu trời và Jack phản đối suy nghĩ đó. Hắn đưa mắt lên những đám mây bão đang ùn ùn kéo đến và những tia sáng xé ngang bầu trời.

“Có vẻ như chỉ còn ta và ngươi thôi, anh bạn.”

Lần này, anh sẽ không để em đi.

Jack chạy theo Elsa, không tin tưởng cơn gió sẽ đưa hắn đi an toàn trong thời tiết này. Nhưng ai đó đã tìm ra cô trước. Từ quần áo mà anh ta đang mặc thì có thể đoán được đó là một thành viên hoàng gia. Chiếc áo choàng mỏng của Elsa bay phần phật trong gió, và Jack chắc rằng nó có thể chém đầu kẻ nào đến quá gần.

“Nữ hoàng Elsa, người phải dừng cơn bão tuyết này lại!” thành viên hoàng gia nói.

“Tôi xin lỗi, Hans, tôi không thể,” Elsa nói. “Làm ơn…hãy chăm sóc Anna giúp tôi.”

Elsa quay lưng lại với Hans và đối mặt với Jack, người mà Hans không thể thấy. Cô chẳng nói gì, nhưng điều đó cũng chẳng cần thiết nữa. Jack vươn tới cô.

“Elsa, chỉ cần nghe anh…”

“Anna chết rồi,” Hans nói.

Elsa bất động. Jack đã từng thấy người ta chết chìm. Hắn thấy họ đóng băng và rơi xuống, xuống vực sâu của bóng tối. Vì là một bóng ma, nên hắn chẳng bao giờ có thể cứu họ, không bao giờ đề nghị giúp đỡ hay thậm chí là cảnh báo họ về cái chết sắp xảy ra. Nhưng hắn thấy ánh sáng rời mắt họ. Hắn nhìn họ mờ dần và thế giới mờ dần cùng với họ. Đơn độc. Họ đều chết trong đơn độc bởi vì họ không thể thấy hắn. Chẳng ai biết. Chẳng ai quan tâm. Chẳng ai tin.

Nhưng Jack tin.

“Chính người đã nguyền rủa trái tim cô ấy, và nó hóa thành băng,” Hans giải thích. “Người giết em gái của người.”

Ánh sáng của Elsa mờ đi và cô cũng mờ đi theo nó. Jack chụp lấy cô khi cô ngã, và họ chìm vào tuyết cùng nhau. Nỗi đau của cô là tập hợp vô vàn những cảm xúc mãnh liệt, kể cả nỗi sợ hãi cũng không thể dìm nó. Cơn bão dịu đi và những cơn gió cũng yếu dần, và Jack ôm Elsa trong vòng tay khi cô run lập cập trước áp lực khủng khiếp của sự tuyệt vọng.

“Em-em…”

Elsa nắm chặt lấy áo Jack và bám vào hắn. Hắn chẳng có lời nào cho cô, mặc dù hắn muốn nói với cô rằng hắn hiểu thế nào là mất đi một người em gái kể cả khi hắn chưa hề trải qua nó. Hắn thậm chí chưa từng có một người em. Thế nhưng trái tim băng giá của hắn lại đang gào khóc trước sự mất mát của Elsa như thể đó là mất mát của chính hắn.

Điều xảy ra tiếp theo thách thức luật lệ của thời gian. Hans, kẻ đứng cách vài thước trước đó, giờ đang nắm chặt thanh kiếm trong tay sẵn sàng kết liễu. Jack cố chống cự lại và với lấy thanh trượng để phóng phép về phía Hans. Toàn bộ tĩnh mạch trong người Jack đang gào thét cái lạnh mà Jack từng cố lờ đi để hắn mãi mãi được như hiện tại, cái lạnh đã định cư trong tăm tối và chết chóc. Lúc này đây, khi hắn nhìn Hans sắp sửa giết chết Elsa, Jack chẳng muốn gì hơn là được nghe tiếng máu Hans đông lại và vỡ ra trong tĩnh mạch hắn để hắn thậm chí còn không thể chảy máu như những người bình thường. Sự tuôn trào của nỗi căm ghét đen tối mãnh liệt đến mức khiến hắn run lên, và Elsa cựa quậy.

Nhưng bỗng từ đâu xuất hiện, một cô gái trẻ phi người đến ngay chỗ Hans và giơ tay ra. “Dừng lại!”

Jack bất động và Hans cũng thế. Nhưng chẳng có gì khác biệt cả. Tóc của cô trắng như tóc của xác chết, giống như tóc của Jack. Những tinh thể tuyết quấn lấy mắt cá và cổ tay cô với một khát khao hiểm độc, bẫy cô trong những chiếc tua băng giá của chúng. Trước sự ngỡ ngàng của Jack, cô gái hóa thành băng.

Hans đánh rơi thanh kiếm của hắn, choáng váng. “Ôi chúa ơi, Anna…”

Elsa bật dậy khỏi Jack để quan sát tình hình. Khi cô nhìn thấy em gái mình đóng băng, cô bật khóc. Jack buông cô ra, và cô chụp lấy bức tượng, như cô không thể đứng vững một mình.

“Không, không, không, làm ơn đừng,” Elsa nức nở.

Những giọt lệ ngọc của cô vỡ tan vào bức tượng băng, mỗi giọt rơi ra lại tạo nên một âm thanh chát chúa vang vọng trong sự tĩnh lặng lạ thường của không gian sau cơn bão tuyết.

“Anna, chị xin lỗi, chị xin lỗi. Tất cả là lỗi của chị.” Elsa bám vào bức tượng không còn sự sống. “Anna…chị yêu em. Chị xin lỗi.”

Bên trên, những đám mây đang tan ra hé lộ ánh mặt trời, những tia nắng chiếu ấm áp xuống bọn họ. Jack đột ngột có một thôi thúc muốn triệu hồi những đám mây bão trở lại để xóa đi cái tình cảnh mâu thuẫn trớ trêu này. Hans choáng váng khuỵu xuống đầu gối mình, đầu óc rối bời.

Và sau đó, điều kỳ quái nhất xảy ra. Những giọt nước nhỏ bắt đầu rơi xuống, rồi nhiều giọt hơn khiến Jack chú ý. Hắn há hốc trước cảnh tượng đó. Anna đang tan ra. Elsa cũng đã chú ý điều này, và cô cử động những ngón tay mình trong áo choàng của Anna. Vài giây sau, Anna ho.

“Chào chị,” Cô cất giọng khàn khàn.

TO BE CONTINUED

10 thoughts on “[Oneshot] [Jake Frost x Elsa] The Winter Ghost (part 9)

  1. mik toan doc chua nay moi co dip comment ( toi loi ). sao dao nay ban lau ra chap the, mau ra chap di ban, minh hong day. ak fic ban hay lam, minh luc truoc ko phai fan nhung khi doc fic cua ban mik da tro thanh 1 ship cua jackelsa roi.

  2. mình toàn đọc chùa nay mới có cơ hội comment * tội lỗi tội lỗi * mà fic của bạn hay thật. lúc trước ko ship nhưng sau khi đọc fic bạn mình đã ship jelsa lun. mik cũng là ship nejihina nè. mong bạn hãy ra fic nhanh nhé. dạo này sao ko thấy fic mới

Leave a comment